Khoảng trống trong tim

[post_ad]
Ngồi trong đám đông, nhưng cảm giác như trơ trọi một mình, cười nói vô cảm rồi những cái nhìn vô hồn về phía xa xăm, đó là dấu hiệu của việc bạn đang mất cân bằng cuộc sống, một khoảng trống trong trái tim chưa được lấp đầy.

Bạn vừa mất đi một người thân, người ấy là người bạn rất yêu thương. Lúc ấy, bạn chợt cảm thấy nhói đau ở bên ngực trái, đó là vì sự mất mát đã tạo ra khoảng trống trong trái tim của bạn.

Những cơn mưa chiều dai dẳng, không ra khỏi nhà, cũng không hẹn gặp bạn bè, bạn cảm thấy buồn phiền vì cuộc sống này, thấy thiếu thiếu một điều gì đó, nhưng không định hình rõ. Đặt tay lên ngực trái và tự hỏi: “Phải làm sao để hết buồn phiền?”. Chính nỗi buồn phiền không rõ nguyên do khiến bạn cứ ôm lấy nỗi buồn và làm trái tim bạn có một khoảng trống. Vì người ta thường nói “ Nỗi buồn gặm nhấm trái tim” mà.

Thở dài và than phiền với vài người bạn trong một quán nhỏ về mối tình của mình, bạn cho rằng người yêu bạn tẻ nhạt, chán ngắt và họ không khiến bạn hài lòng. Trái tim là biểu tượng của tình yêu, dĩ nhiên là khi tình yêu khiến bạn chán nản thì cũng là lúc bạn tự tạo một khoảng trống trong trái tim của mình.

Bạn cho rằng mình đã lớn và việc đi cùng ba mẹ đến nơi nào đó là không cần thiết, rất quê mùa. Bạn thích đi cùng bạn bè hơn, những đứa bạn luôn thấu hiểu cuộc chơi hơn là những bậc tiền bối luôn nói với bạn câu “Điều đó không phù hợp với con đâu!”. Đó cũng chính là lúc bạn tạo ra khoảng trống trong trái tim mình, một người không biết đặt tình yêu gia đình vào vị trí quan trọng nhất trong trái tim có nghĩa là người đó đã vô tình bỏ đi một phần tình yêu gia đình tồn tại trong trái tim của người ấy.

Hãy lấp đầy khoảng trống. Không nhất thiết phải ngồi trong một đám đông để tìm cảm giác vui vẻ, chỉ cần khi ngồi một mình, bạn suy nghĩ về tất cả mọi việc gần nhất trong cuộc sống mà bạn đã làm, sắp xếp chúng theo một trình tự rồi gạt bỏ những điều không hay, ghi nhớ những việc đáng chú trọng, sau cùng, nhờ trái tim làm cán cân, giúp bạn cân bằng lại cuộc sống. Bởi vì có một nguyên tắc sống dành cho những bế tắc là “Nghe theo chính mình”. Tin tưởng vào bản thân, khi đó khoảng trống trong bạn sẽ tự động được lấp đầy, chỉ có điều nhanh hay chậm tùy thuộc vào sự tin tưởng vào bản thân của bạn đạt bao nhiêu %.

Học cách trao yêu thương cho tất cả mọi người, kể cả những người bạn không thích, bởi khi bạn yêu thương một người bằng sự chân thành, khoan dung, cao thượng, dù người đó cư xử với bạn ra sao thì sau này, khi họ không còn ở cạnh bạn nữa, bạn sẽ không phải hối tiếc với họ hay ít nhất với chính bản thân của mình. Khoảng trống sẽ không hình thành vì yêu thương luôn tràn ngập trong bạn, dĩ nhiên là cả trái tim của bạn cũng vậy.

Nỗi buồn phiền như một cánh diều, bạn càng sợ nó bị gió cuốn đi thì càng cầm chắc sợi dây cước trong tay, nó mãi lơ lửng ở độ cao mà bạn giữ lại, không bay xa hơn, cũng không biến mất được. Đôi khi kể cả nỗi buồn phiền cũng cần tự do bạn ạ! Hãy thử một lần thả cánh diều bay cao hơn, đừng hối tiếc nếu dây bị đứt và diều bay mất, vì ít ra trước khi bị đứt dây và rơi xuống đất, cánh diều ấy cũng đã lên được đến cực điểm, nơi mà nó rời bỏ sự ràng buộc và bắt đầu một hành trình mới. Hãy biết buông tha nỗi buồn, khi ấy biết đâu bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “Phải làm sao để hết buồn phiền?” và hiển nhiên, kẻ gặm nhấm biến mất thì khoảng trống của trái tim sẽ không còn.

Sao thay vì ngồi cùng bạn bè ở quán nhỏ, bạn không thử ngồi cùng người yêu của bạn trong một quán cafê yên tĩnh, để cả hai có một khoảng không gian riêng. Biết tạo khoảnh khắc cho tình yêu là một điều rất tuyệt, vì bạn biết không, dù tình yêu chỉ hiển hiện trong khoảnh khắc ngắn ngủ nào đó thôi, song khoảnh khắc ấy sẽ mãi trường tồn, vượt qua mọi rào cản ranh giới của thời gian. Lúc đó, bạn sẽ nhận thấy ở người mình yêu những điều tuyệt vời mà trước đây ngồi cùng với đám bạn bạn không nhận ra. Hiểu về người mình yêu cũng là điều đáng chú ý trong tình yêu bạn ạ.

Bạn phải hiểu rằng nơi khởi nguồn sự sống cho bạn chính là trái tim, vì bạn chào đời là sự kết nối giữa hai trái tim với tình yêu chân thành của ba mẹ bạn. Bạn sống và duy trì nhịp thở nhờ trái tim, đừng lạnh lùng mà quên đi nơi bắt đầu sự sống. Hơn hết, hãy học cách đặt trái tim lớn hơn - tình yêu gia đình vào trong trái tim nhỏ bé, non nớt của bạn, khi đó, trái tim lớn ấy sẽ bao bọc lấy trái tim của bạn, những khoảng trống dù lớn đến đâu cũng sẽ được trái tim lớn ấy lấp đầy.
Điều gì trong cuộc sống cũng có quy luật của nó, “Khoảng trống không tự sinh ra và cũng không tự mất đi, nó tồn tại khi ta vô tâm trước cuộc sống và nó biến mất khi con người ta biết nhìn cuộc sống bằng chính trái tim nhiệt huyết, chân thành”.


0 Response to "Khoảng trống trong tim"

Đăng nhận xét

Sua Loi Blogger Blade1407

Friends list